Thứ Năm, 24 tháng 11, 2022

ĐỨC TIN

 Tôi tin có thượng đế 
là một bậc toàn năng
tin trí tuệ vũ trụ
bao phủ khắp không gian

Tin có vật chất mịn
chứa đủ mọi thông tin
của trí tuệ vũ trụ
kể cả của thần linh
tin rằng vật chất mịn 
chứa giá trị tinh thần 
cả tình cảm yêu ghét
và giá trị nhân văn

Tôi tin luật nhân quả
và tin có luân hồi
tôi tin cần có đạo
là con đường để đi...(*)

Nhưng tôi không tin được
có thế giới đại đồng
theo nhu cầu mà hưởng
không tin được, càng không

Tôi không tin tranh cãi
phân định được đúng sai
càng không tin bạo lực 
quyết định ai thắng ai
mà tôi tin chân lý
không cần phải luận bàn
và càng tin đại nghĩa
nhất định thắng hung tàn.
25/11/2022

(*) ĐẠO là con đường để đi
               là để đi trên mọi con đường
               là để không có đường mà vẫn đi được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét