Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

LỨA CHÚNG MÌNH

  

Bạn ơi
lứa chúng mình xa nhau lâu quá rồi
có thể giờ đây nhiều điều đã khác
những nỗi đau
những niềm mơ ước
những lo toan
và công việc thường ngày,,,

Nhưng rồi có một phút giây 
mình nhớ về các bạn. 

Ngày xưa 
chúng mình cùng lớp
đắp lũy đào hào
hầm sâu ngồi học
phía trước chúng mình là bạn gái hoa khôi
mình học văn thì tồi
bạn học toán thường thôi
tầm đủ sức giải hai phần bài tập
mình thì gầy nhom bạn thì lại thấp
khiêng đất đắp hào bạn trước mình sau...

Thế rồi
lứa chúng mình ngày ấy xa nhau
đứa đủ sức vào chiến trường đánh Mỹ
đứa đi học ngước ngoài
đứa ngược lên rừng 
đứa thành thi sĩ...
đi bất cứ nơi đâu khi tổ quốc cần
vui vẻ tự hào không một thoáng băn khoăn
trong sáng lắm
ôi tuyết trần trong sáng.

Hôm nay sau mấy mươi năm
nhớ về các bạn
ước gì trong một cuộc tuần hành
một cuộc mít tinh
hay đơn giản hơn một buổi xem phim
về những ngày xưa ấy
giữa bao nhiêu khuôn mặt vui vẻ tự hào
may sao mình được thấy
trong sáng ánh mắt nhìn
sung sướng nhận ra nhau.

               Viết từ Quế phong những năm tám mươi của thế kỷ trước




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét