Thứ Tư, 20 tháng 12, 2023

CŨNG CÓ THỂ

    Trong bài CHÍNH TRỊ VÀ QUYỀN LỢI tôi viết ngày 7/4/2011 có đoạn: "Cũng có khi ta cho rằng hễ trị hết kẻ xấu ắt là còn toàn người tốt. Cuộc đấu  một mất một còn giữa đỏ và đen kết thúc, thắng lợi thuộc về bên đỏ, thì đen sẽ không còn. Thực ra không phải vậy. Trong lòng anh đỏ có một chút đen và trong lòng anh đen có một chút đỏ, như là thái cực đồ vậy.  khi phần đen không còn thì phần đỏ nở ra, loảng đi, chỉ đỏ lờ nhờ. Khi đó chút đen trong lòng anh đỏ cũng nở ra theo, có thể còn nguy hơn anh đen đã mất , vì nó là cái đen tận sâu thẳm trong lòng cái đỏ.  Vì nó ở sâu trong lòng nên xóa đi không được, khi đó nó lại bành trướng dần thành mảng đen mới trong thái cực đồ".
     Mười hai năm sau, đọc lại thấy chấm đen trong lòng anh đỏ này không phải ai xa lạ mà chính là thái tử đỏ. Hàng loạt thái tử đỏ, còn gọi là hạt giống đỏ nhanh chóng được quy hoạch, được thăng quan tiến chức, nhanh chóng chiếm ngôi cao ở khắp mọi cấp mọi nơi và nhanh chóng sa đọa thoái hóa biến chất. Không ít kẻ đã vào tù, không ít kẻ sắp vào tù, bởi sự phá hoại ghê gớm của nó: tham nhũng, ăn chơi, phe nhóm và những quyết sách ngu xuẩn. Những kẻ có kim bài miễn trừ không hẳn là vô  can, vô tội.
    Cái sai trong việc quy hoạch thái tử đỏ có gốc sâu xa từ bạo lực một mất một còn. Khi chỉ còn đỏ thì chấm đen trong lòng anh đỏ sẽ phình ra. Tiếc thay, những người làm CM không nhận thức được điều này. Có thể họ không biết chấm đen nguy hại này chính là con đẻ của mình. Cũng có thể vì mù quáng trước lợi ích mà cố tình quy hoạch. Cũng có thể là họ chưa bao giờ để tâm đến thái cực đồ, đến cân bằng âm dương, mà chỉ nhăm nhăm thế giới đại đồng đơn  cực. Cũng có thể họ quá say sưa với duy vật biện chứng, tôn sùng vật chất và sức mạnh bạo lực mà quên mất chữ tâm. 
     Chuyện đã lỡ rồi, hãy khéo thu xếp sao cho nhẹ nhàng êm thấm. Mong lắm thay!
                                            21/12/2023



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét