Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

TỰ CỨU LẤY MÌNH(*)

  
Tự cứu lấy mình bao người đã ra đi
Bất chấp hiểm nguy sóng cuồng biển cả
Bao người không may xác vùi bụng cá
Bao kẻ bơ vơ đất khách quê người

Tự cứu, tha phươn khắp bốn phương trời 
Đi làm thuê cho bọn đang "giãy chết"
Dài Loan, Ma lai, Đu bai, Hàn quốc
Bất cứ nơi đâu miễn kiếm ra tiền

Tự cứu lấy mình các chị các em
 Chấp nhận ô sin hay đi đồng nát
Ruộng đất thu hồi lấy gì cày cuốc
Tự thương lấy mình tự cứu mình thôi.

Lý thuyết nào thì cũng xa xôi
Trời ở trên cao phận người dưới thấp
Mò mẫm bước may còn nhích được
Tự thương lấy mình. 
                       Tự cứu lấy mình thôi.
                                                         1/12/2023
(*) Nguyễn Văn Linh:"Tự cứu lấy mình trước khi trời cứu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét