Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

NHỮNG NGƯỜI VÔ SẢN NHẤT

Hàng triệu công nhân trên các đại công trường
Và trong các khu công nghiệp
Rời xa quê hương
Sống không gia đình họ tộc
Không tấc đất cắm dùi
Không nhà ở, không bệnh viện và không trường học
Càng không có tư liệu sản xuất
HỌ LÀ NHỮNG NGƯÒI VÔ SẢN NHẤT
Họ đang bị tư bản nước ngoài bóc lột
Ngay trên đất nước mình
Mà không biết kêu ai
Họ không được đình công, không được biểu tình
Không có quyền tự bảo vệ
Họ cũng không có người đại diện
Không có tổ chức công đoàn
Không đoàn thanh niên
Không hội phụ nữ
Không biết họ có không chi bộ?
-  Rằng không!
Vậy có còn không đảng tiền phong của giai cấp công nhân
Đảng của những người vô sản
Vậy có còn không đảng của chúng mình
Đảng cộng sản

    *****                                    
       Bài này tôi viết từ hồi mới rộ lên những khu chế suất, những khu công nghiệp, nhưng tôi chưa đọc cho ai nghe. Duy nhất, chỉ có Tổng bí thư là người có thể đã đọc bài này, nếu ông có xem bức thư tôi gửi cho ông ngày 4 tháng 8 năm 2011.
     Nay nhân ngày thành lập đảng tôi lên trang riêng bài này, như một lời từ đáy lòng của một đảng viên già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét