Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Chưa bao giờ...

      1. Chưa bao giờ dân số nước mình đông như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ biên giới và biển đảo của mình bị mất đi nhiều như thế.
       2. Chưa bao giờ nước mình sản xuất được nhiều lương thực như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ diện tích đất nông nghiệp lại sụt giảm ghê như thế.
       3. Chưa bao giờ nước mình xuất khẩu được nhiều cà phê, cao su, tiêu, điều... như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ diện tích rừng bị mất đi nhiều như thế.
       4. Chưa bao giờ nước mình có lượng thủy điện nhiều như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ lũ quét lũ ống lại tàn phá ghê gớm như thế.
       5. Chưa bao giờ công sở được xây dựng to đẹp và hoành tráng như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ bệnh nhân lại phải nằm 5 người 1 giường như thế.
       6. Chưa bao giờ thiết bị y tế tối tân hiện đại như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ y đức xuống cấp trầm trọng như thế.
       7. Chưa bao giờ học phí thu cao như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ chất lượng giáo dục lại tồi tệ như thế.
      8. Chưa bao giờ có nhiều phương tiện giao thông như thế; Nhưng cũng chưa bao giờ giao thông lại bị ách tắc như thế.
      9. Chưa bao giờ có bộ tài nguyên và môi trường như bây giờ; Nhưng cũng chưa bao giờ tài nguyên và môi trường bị hủy hoại nghiêm trọng như bây giờ.
      10. Chưa bao giờ có nhiều phương tiện nghe nhìn như bây giờ; Nhưng cũng chưa bao giờ chất lượng sản phẩm nghe nhìn lại kém như bây giờ.


... Mời bạn bè ghé qua lều cỏ góp thêm. Xin cản ơn. VQL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét