Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

NGHỈ TẾT DÀI CÓ KHI LẠI HAY

         Hồi trước nghỉ tết có ba ngày, rồi ra quân đầu xuân, bắt tay vào công việc, nghe chừng hừng hực khí thế, ấy vậy  mà cũng chẳng thấy làm nên được điều gì đáng kể. Năm nay nghỉ tết những mười ngày, công sở đóng cửa, từ lãnh đạo đến công chức thường thường đều thảnh thơi du xuân, thế mà mọi việc vẫn vậy, có khi còn hay hơn. Đường sá phong quang sạch sẽ hơn, con người thơ thái, nhẹ nhàng từ tốn hơn, ít tai nạn hơn.
      Tôi đem điều này nói với anh bạn đang tại chức tận trên bộ, anh ấy bảo, sang năm nên nghỉ tết hẳn nửa tháng, có khi còn hay hơn nữa. Công sở đóng cửa càng đỡ tốn điện, tốn nước. Thực tế có đến công sở cũng chỉ tào lao ngồi chơi xơi nước chứ có làm được gì đâu. Lại còn chúc tụng rượu chè, có người còn tranh thủ tắm giặt, tranh thủ sắc thuốc ở cơ quan.
       Đã vậy thì nghỉ hẳn một tháng, có khi còn tuyệt hơn nữa, trừ ra mấy ngành sản xuất và dịch vụ. Dần dà rồi thí điểm cho cơ quan ban nghành chi đó nghỉ hẳn cả một quý, rồi cả nửa năm xem có sao không. Với cái đà này có khi còn chỉ ra được những người, những bộ phận, những tổ chức cho nghỉ hẳn cũng chẳng sao cả, ngược lại, không chừng còn tốt hơn lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét