Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

ĐẢNG LÀ TỔ CHỨC TỰ NGUYỆN

   Đảng là tổ chức tự nguyện, là tập hợp của những người tự nguyện đi theo một mục đích lý tưởng. Ngày nay mục đích lý tưởng đó được thể hiện bằng mục tiêu: "dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh", tiến tới xã hội xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa. Đảng viên là người thấm nhuần mục tiêu lý tưởng của đảng, và nguyện suốt đời tận tụy phấn đấu hy sinh cho mục tiêu cao cả đó; tự nguyện trung thành với lợi ích của đảng, mà lợi ích của đảng không gì khác hơn là lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động, và lợi ích của toàn dân tộc. Ngoài ra đảng không có lợi ích nào khác.
   Đảng là tổ chức tự nguyện, không ai áp đặt, không ai bắt buộc. Đảng viên vào đảng cũng là tự nguyện, không ai bắt buộc, chỉ có đảng viên tự giác chấp hành điều lệ đảng, tự giác tuân thủ sự phân công của đảng. Đảng viên cũng không có quyền lợi gì riêng ngoài quyền được sinh hoạt đảng. Nhưng đảng viên có nghĩa vụ phục vụ đảng phục vụ nhân dân vô điều kiện, đảng viên có nghĩa vụ sinh hoạt và đóng đảng phí đầy đủ.
   Là tổ chức tự nguyện, đảng không yêu cầu ai nuôi mình, bảo vệ mình. Nhưng từ những ngày đầu thành lập, khi đảng phải hoạt đông bí mật, không có tài chính riêng, đảng viên lại phải chịu bắt bớ tù đày, thì chính dân đã tự nguyện nuôi đảng, bảo vệ đảng. Nay đảng đã cầm quyền, tất cả đảng viên đều có lao động,(không bóc lột), đều có thu nhập chính đáng từ lao động, đảng viên đều đóng đảng phí, thì đấy chính là nguồn tài chính của đảng. Đảng hoạt động bằng nguồn tài chính ấy, và bộ máy các cấp của đảng cũng vậy. Bộ máy này vốn dĩ không phải là cơ quan hành chính nhà nước. Đảng viên trong bộ máy này không phải là công chức nhà nước, mà là cán bộ của đảng. Cho nên những cán bộ này hưởng lương của đảng chứ không phải hưởng lương công chức.
   Ngoài nguồn đảng phí ra, đảng nên có phần thu từ những đảng viên mà nhờ có sự giới thiệu hoặc đảm bảo từ đảng mới có được vị trí trong bộ máy công quyền, trong cơ quan dân cử, trong các tổ chức đoàn thể, trong các tập đoàn công ty nhà nước... và được hưởng lương nhờ đó. Những người này phải trích nộp cho đảng ít nhất 10% lương chức vụ mà nhờ là đảng viên người ấy mới có được chức vụ đó. Đảng cũng có thể có nguồn tài chính từ các xuất bản phẩm như sách báo, tài liệu. Đảng cũng có thể có thu từ những hợp đồng nghiên cứu, tổng kết, tư vấn... cho các tổ chức, các tập đoàn...Có thể đảng còn những nguồn thu chính đáng khác nữa mà tôi không thể hình dung hết.
    Khi đảng đã có nguồn thu chính đáng của mình, với tư cách là một tổ chức tình nguyện, đảng không cần và cũng không nên dựa vào một nguồn kinh phí nào khác, kể cả nguồn tài chính quốc gia.
   Một khi đảng làm được như vậy, đảng đúng là người suốt đời tận tụy hy sinh vì dân vì nước. Một khi đảng quy định như vậy thì bọn lạm dụng chức quyền, bọn tham nhũng biến chất không còn chỗ dung thân và đảng trở nên trong sạch và vững mạnh. Khi đó thì dân càng tin đảng và nguyện theo đảng tới cùng. Khi đó dù đảng không muốn độc quyền chính trị thì dân vẫn tin tưởng chọn đảng là đảng cầm quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét