Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

BẠN ƠI

bạn ơi đừng ghen với thời gian của tôi
dù có lúc tôi ngồi tĩnh lặng
còn bạn thì luôn luôn căng thẳng
kiếm tìm đo đếm suy tư


bạn ơi đừng ghen với trò chơi của tôi
cùng con kiến, ván cờ, quả bóng
còn bạn thì luôn luôn làm lụng
gieo trồng gặt hái cất che


bạn ơi đừng ghen với tình yêu của tôi
phần nào đó dành đất trời cây cỏ
còn tất cả dành mọi người- trong đó
có bạn và cả cơn ghen của bạn đấy thôi


bạn ơi đừng ghen, xin đừng ghen cùng tôi
bởi tôi biết mình sức hèn tài mọn
nên trong bể lượng trời to rộng
tôi chỉ xin phần chút xíu cỏn con thôi


một thoáng trầm tư, một phút trò chơi
một chút tình yêu cỏ cây hoa lá
còn có gì hơn xin hiến đời tất cả
tôi có ham gì giữ lại riêng đâu


bạn ơi đừng ghen đừng ghét chi nhau
                            5-87

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét