Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Chất độc "da cam" đối với tâm hồn


Chất độc da cam do Mỹ rải xuống miền Nam đã gây ra bao đau thương cho hàng triệu gia đình có con cháu bị dị tật. Di chứng của chất độc da cam còn kéo dài nhiều thế hệ, nhưng có lẽ đau nhất là thế hệ đang trải qua từng ngày từng giờ hiện nay. Đã có nhiều cá nhân, nhiều tổ chức lên tiếng phản đối tội ác chiến tranh, đòi bồi thường thiệt hại cho những nạn nhân chất độc da cam. Chúng ta đã kiện lên tòa án Mỹ, có thể chúng ta còn phải đấu tranh, còn phải kiện nữa, vì công lý, vì nỗi đau da cam.
Có một nỗi đau khác, của những dị tật khác đang hiện diện xung quanh chúng ta. Đó là những dị tật tâm hồn: nhẹ thì văng tục chửi bậy, nặng hơn thì nghiện ngập chích hút, nặng nữa thì tham nhũng sa đọa biến chất, kết bè kéo cánh băng nhóm lợi ích, phản bội nhân dân, bán rẻ tổ quốc. Những dị tật này ngày một nhiều thêm, lây lan, truyền nhiễm, chứ không chỉ ADN.
Chúng ta phải tìm cho ra kẻ nào đã gieo rắc thứ chất độc da cam đối với tâm hồn này, để lôi nó ra trước công luận và trước ánh sáng lương tri. Văn hiến bốn ngàn năm chưa có bao giờ dị tật tâm hồn đầy rẫy, nặng nề và nhức buốt như những tháng năm này. Để bảo vệ nòi giống Tiên Rồng không chỉ với thể chất mà cả với tâm hồn, và vì sự tồn vong của dân tộc, chúng ta phải tìm cho ra thứ chất độc ghê tởm này và diệt trừ tận gốc.
Kẻ nào đã gieo chất độc?
15-8-2011

Nhân ngày 14-8-2011 biểu tình ở Hà nội và một số thành phố khác ủng hộ nạn nhân chất độc da cam mà lên trang.