Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

UBND tát vào mặt nhân dân

Cú tát này rất đau vì đã chờ, đã định, đã luyện, đã tính toán những gần ba tháng, nay mới ra tay.  Trong gần ba tháng đó rõ ràng ủy ban nhân dân biết rõ dân chúng “biểu tình tuần hành tự phát phản đối Trung quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt nam”. Biết rõ như thế tức là biết lý do khiến dân chúng biểu tình là vì “Trung quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo”;  Biết rõ mục đích biểu tình là “phản đối Trung quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo”; Biết rõ đối tượng là “Trung quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt nam”. Biết rõ như thế trong thời gian dài như thế mà vẫn nhăm nhe tính toán bằng mọi cách ngăn cản, đe dọa, bắt bớ, thậm chí đạp vào mặt người biểu tình ôn hòa thì có phải là nói một đàng làm một nẻo hay không. (In đậm trong ngoặc kép là nguyên văn thông báo của UBND thành phố Hà nội).
Đã vậy gần ba tháng qua thành phố Hà nội cũng như mọi phương tiện truyền thông khác của nhà nước đều không đã động gì đến các cuộc biểu tình, cố tình lờ đi xem như không tồn tại, không hiện diện, chí ít cũng là không thừa nhận. Thế thì tại sao nay lại thông báo “trong các chủ nhật từ tháng 6 đến tháng 8, tại Hà nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tinh, tuần hành tự phát phản đối Trung quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt nam”. Hóa ra các vị đều biết, các vị đều thừa nhận, thậm chí các vị  đã ra tay đàn áp. Vậy là các vị tự mâu thuẫn với mình, tự lừa dối mình và lừa dối dư luận.
UBND thành phố Hà nội cũng biết rõ: “ Các hoạt động này (biểu tình tuần hành) chủ yếu xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của nhân dân”. Đã biết rõ như thế thì phải thấy rằng biểu tình ôn hòa là hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hoà bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước, để duy trì ổn định an ninh trật tự ở Thủ đô”. Vậy mà ngay sau câu này, thông báo lại viết: “UBND Thành ph Hà Ni yêu cu chm dt mi hot đng t tp, biu tình, tun hành t phát trên đa bàn Thành ph.  Ngay trong một dòng, một câu văn, một ngữ cảnh, bản thông báo đã tiền hậu bất nhất. Có phải một lần nữa các vị lại tự mâu thuẫn hay không.
Tự mâu thuẫn là tự mình sai, là tự mình vả vào mình. Nhìn đại diện của dân tự vả vào mình như thế dân cũng xót xa lắm chứ. Nhưng mà, đối với người dân biểu tình ôn hòa, không có gì sai, không điều gì vi hiến, màUBND thành ph (lại) yêu cu lc lượng làm nhim v áp dng các bin pháp cn thiết ... “, lại còn bị quy chụp bao điều xấu xa thì còn đau xót biết bao nhiêu. Phải chăng sau những cú đạp vào mặt người yêu nước của lực lượng an ninh, UBND Hà nội lại muốn tát vào mặt nhân dân lần nữa.
                                                                      19-8-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét