Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

LỚP B TOÁN 12/9 KHÓA THẠCH THÀNH GẶP MẶT THƯỜNG NIÊN

Hơn bốn năm trước, tụ lại được mấy người của lớp B ở Hà nội: Chi, Lý, Hạnh, Thâu, Thế Hùng, Kiếng, Trí và tôi. Gặp nhau được một bữa ở nhà Lý, nhưng cũng không đủ mọi người.
Chẳng bao lâu sau thì Kiếng qua đời. Kiếng bị bệnh hiểm nghèo, không chữa được. Kiếng dạy ở Thái nguyên, vợ là Hòa người Hà nội, rồi dời về Tiên dương, Đông anh, nơi vợ công tác. Tôi và Kiếng ở gần nhau cả chục năm mà không biết. Một hôm lần trên mạng, tìm ra số máy chị Thia, gọi thử, mới hay Kiếng ở gần mình. Anh em qua lại mấy lần, gặp chung bạn bè một lượt, rồi xa…
May sao hai đứa con anh đều đã trưởng thành. Thằng anh xong đại học, đã có vợ con. Thằng em cũng xong đại học, đi khu công nghiệp, được Nhật tuyển sang bên đó đào tạo tiếp.
Trí ở trong Vũng tàu ra, sang thăm tôi, rồi sang thăm Kiếng. Con trai Trí lấy vợ ở Gia lâm, làm địa chính. Có dịp cả Thăng –cũng ở Gia lâm. Thế rồi bỗng bặt tăm, tôi tìm lại chỗ cũ, con Trí không ở đấy nữa.
Thỉnh thoảng bạn bè có gặp nhau trong những dịp hiếu hỉ, còn thì ai cũng bận rộn với những công việc và hoàn cảnh riêng của mỗi người. Dịp mẹ tôi thọ trăm tuổi, bạn bè đến mừng. Hôm ấy khá đông vui. Cũng từ hôm ấy Thâu và Hùng nẩy ra sáng kiến gặp mặt bạn bè định kỳ hàng năm vào dịp 12-9, trước mắt là lớp B, dần dà là cả khóa toán ngày ấy. Quả thật tôi không biết mình học khóa mấy của SP Vinh, chỉ nhớ là khóa Thạch thành.



     Chiều qua 11-9 vợ chồng Nam Chi đăng cai, vì anh Thái được giải thưởng to lắm về báo chí, muốn được chia vui. Lần này có thêm vợ chồng Tân Nhung. Vậy là nhóm lớp B đang có 8 người. Có anh Thái  và mụ hoe nhà tôi nữa là chẵn chục. Ba giờ chiều đã đủ mặt ở nhà Nam Chi. Trò chuyện, hát hò rôm rả chả khác gì thời sinh viên. Hùng hát trước, rồi Tân, Thâu, rồi tôi và bà xã, rồi Lý, và nữa Nam Chi đệm đàn, dương cầm hẳn hoi. Oách quá. Anh Thái cũng hưởng ứng tích cực. Không ngờ mọi người vẫn còn vui hồn nhiên và trẻ khỏe thế.
Tôi ra đến trường văn hóa 12-9 ở Thạch thành cuối tháng 12 năm 1966, và là sinh viên cuối cùng nhập học. Tôi được xếp vào lớp E. Lớp này thu nhận những lưu học sinh lỡ chuyến, thành ra học muộn. Về sau trường sắp xếp lại, chuyển bớt một số SV sang khoa khác, lớp E giữ nguyên, và nhập thêm SV từ các lớp khác vào, dồn toa, cả khóa ấy thành ba lớp toán. Từ đó lớp E thành lớp B.
Từ cuộc gặp này chúng tôi mong bạn bè thuở ấy liên lạc được với nhau để một dịp nào trở lại Thạch thành, hoặc một dịp nào thăm các thầy giáo cũ…
Tôi muốn có một trang mở ghi lại danh sách bạn bè trong lớp với tất cả những thông tin có thể, được cập nhật thường xuyên, và thêm cả những ký ức những kỷ niệm về lớp về thầy và về bè bạn. Trang ấy tôi tạm đặt là: LBK3/12-9TT (Lớp B, khoa toán, trường văn hóa 12-9 Thạch thành).


      Thâu đã đến thăm gia đình và viếng mộ Băng ở nghĩa trang liệt sĩ, tôi đã viết tản nạm về Dương Tuấn Hùng... Mong  các bạn cho thông tin tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét