Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Những điều cần làm rõ

  Trích t bài "Ai quy kết người biu tình yêu nước là phn đng" trên Nguyn xuân Din blog:

     ... Trong cuộc gặp mặt với các nhân sĩ trí thức hôm 27 tháng 8 vừa qua, một lần nữa, Ông Phạm Quang Nghị đã khẳng định: 

    Ông nói: "Hôm qua tôi gọi điện cho anh Nguyên Ngọc. Không có bất cứ một ai [quan chức lãnh đạo] ở Tp HN quy kết những người biểu tình là phản động. Không có ai chỉ đạo các cơ quan báo chí ở Hà Nội quy kết những người biểu tình các anh là phản động".

    Như vậy đã rõ, Thành ủy và UBND TP không quy kết người biểu tình là phản động. Thành ủy và UBND TP HN cũng không chỉ đạo các cơ quan báo chí quy kết những người biểu tình là phản động.

    Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cũng một lần nữa, khẳng định trong cuộc gặp gỡ nói trên rằng: Không có chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước và "trong tất cả các cuộc biểu tình ở HN trong thời gian qua đều xuất phát từ lòng yêu nước, là tự phát, thể hiện sự bức xúc [trước sự gây hấn của TQ].

    Vậy thì bây giờ, chắc là thành ủy Hà Nội, đứng đầu là Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đang chỉ đạo để làm rõ việc này... Dân chúng đang chờ mong một quyết định sáng suốt, hợp lòng dân và thượng tôn pháp luật, tôn trọng trí thức của Ông Phạm Quang Nghị! 

    Tại cuộc gặp nói trên, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng đề nghị: "Nhân dân tuân thủ pháp luật. Các nhà chức trách cũng phải làm đúng pháp luật, không được làm gì trái luật"...
*****
    Xin phép tiến sĩ Nguyn Xuân Din cho trích đăng li bài này. Cm ơn tiến sĩ.
 **********

Một khi bí thư thành ủy và giám đốc CA thành phố đã khẳng định như trên nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, buộc thảo dân tôi phải đề xuất những điều cần làm rõ sau đây:
1. Vậy ai, cấp nào ra lệnh đàn áp người biểu tình ôn hòa chống Trung quốc gây hấn biển Đông trong thời gian qua?
2.Vậy ai, cấp nào lệnh cho đài phát thanh và truyền hình Hà nội phát tin bài vu cáo bôi nhọ những người biểu tình yêu nước trong đó có các nhân sĩ trí thức và lão thành cách mạng?
3. Phải chăng lực lượng đàn áp biểu tình ôn hòa và nhà đài PT&TH Hà nội đã không còn tuân theo sự lãnh đạo của đảng bộ thành phố? Phải chăng lực lượng an ninh thành phố đã không còn chịu sự chỉ huy của giám đốc công an Hà nội?
4. Phải chăng có một thế lực khác nằm ngoài đảng bộ thành phố và giám đốc công an Hà nội đã lãnh đạo và chỉ huy việc này? Khi đó vai trò lãnh đạo toàn diện và triệt để của đảng bộ thành phố ở đâu? Hay đã bị vô hiệu hóa?
5. Phải chăng “thế lực” ra lệnh đàn áp biểu tình yêu nước và ra lệnh vu cáo, bôi nhọ nhân sĩ trí thức yêu nước chính là “thế lực thù địch” mà đảng , nhà nước và nhân dân ta đang phải truy tìm và cần phải vạch mặt trước công luận?
6. Hoặc là: có chăng các thế lực khác nhau, với các quan điểm và chính sách khác nhau đang tồn tại trong hệ thống lãnh đạo cấp cao của thành phố hoặc trên cả thành phố?
7. Cuối cùng, nếu những điều trên đây đều không đúng, thì hóa ra ông Phạm Quang nghị và ông Nguyễn Đức Nhanh lại là những người "nói một đàng làm một nẻo" hay sao?

*****

             Thực lòng thảo dân tôi ước gì tất tất đều không phải, tất tất đều không thực như thế. Thảo dân ước gì được thảnh thơi đi bộ, đọc thơ, chiều chiều dạo mát bờ hồ... như lời vị đại diện phường sở tại thăm hỏi...
Chỉ hiềm Trung quốc gây hấn biển Đông mà phải đi biểu tình phản đối. Rồi vì bị đàn áp,bắt bớ, bị vu cáo bôi nhọ trong khi đảng bộ Hà nội cùng CA thành phố không có chủ trương như thế, mới nẩy sinh ra cái sự cần làm rõ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét