Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Chùm thơ nằm viện

1.
Bất kể lúc nào ho cứ ho
khụp khùm khùm khụp, khụp khò kho
có người còn bảo hay ho nhỉ
có phải đùa đâu, hay với ho!




2.
Sốt rét cách ngày lên một cơn
sách trời đã định chữa cho hơn
riêng ho trời bảo nhiều vô kể
chẳng phải lệnh mà chẳng phải đơn.




3.
Y sĩ bảo rằng tớ phù cật
tớ cùng nghĩ rằng tớ phù thật
còn chờ diễn biến ra làm sao
may mà sốt dứt phù cũng mất.




4.
Biện Thước ngày xưa không đủ thuốc
buộc lòng nhìn mẹ ốm lai rai
ông sốt phen này may mắn đấy
gặp thầy gặp thuốc bệnh tình "bai".




5.
Cơn sốt qua rồi người sảng khoái
sáng ngày dậy sớm đón bình minh
nhớ bài thể dục đi xem thử
chân vẫn vững vàng mắt vẫn tinh.




6.
Tôi vừa ra viện em vào viện
nhường lại cho nhau một chiếc giường
giá như mình vẫn còn đau nhỉ
sợi chỉ giăng rồi dạ vẫn vương.
                                      Đông xuân79- 80

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét