Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

PHÉP THỬ

        Hội đồng bầu cử đưa ông PXN vào danh sách ứng cử viên quận HBT là một phép thử. Thử cái gì? Thử xem dân tình ủng hộ ông PXN tới đâu. Thử xem những bài vận đồng ứng cử có giá trị gì. Cơ bản hơn thử sức mạnh của sự sắp đặt còn giá trị hiện hữu tới đâu?...
        Bản thân ông PXN cũng muốn đận này làm một phép thử. Thử xem bầu bạn ủng hộ mình thật không? Thử xem bầu bán dân chủ tới mức nào? Cũng thử uy tín nhà văn trong xã hội ra sao? Thử nữa trò chơi may rủi tới đâu? Cũng nữa, thử xem dân chúng đi bầu kiểu gì?...
       Ngoài biển Việt nam, tàu Trung quốc chặn tàu mình, phá thiết bị của mình, lại là một phép thử khác. TQ thử thái độ đảng mình, quốc hội, chính phủ, quân đội mình, thử cả thái độ của dân mình, thái độ các nước trong khu vực và thái độ của các nước lớn?…
        Dân chúng trong nước cũng lắng xem phản ứng của đảng và nhà nước mình thế nào, động tĩnh tiếp đây ra sao, thế giới quan tâm cỡ nào, mình bầu bạn với ai, có người nào ủng hộ?…
       Các nhà khoa học cũng thường thực hiện chu trình “ thử và sai và thử tiếp” kiên trì cho tới khi nào có kết quả. Điều này cũng đúng cho mọi người tìm kiếm một lối đi. Đúng cả cho đứa trẻ chập chững những bước đầu đời.
       Và cũng có thể nói tất cả mọi điều chỉ là phép thử. Kể cả phép thử đúng. Cái quan trọng nhất là thái độ của mỗi người trước các phép thử đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét