Thứ Tư, 22 tháng 12, 2021

RCYT: 106. VỊ NGỌT

         Trước khi ngủ tôi thường ra sân tập bài thể dục nhẹ. Mấy tháng gần đây tôi tập thêm bài vẩy tay kết hợp dập gót chân do công trình sư chế tạo máy bay TU cải biên động tác của dịch cân kinh. Tựu trung lại vẫn là tập vận động, xoa bóp, thư giãn và thở.

     Đêm nay tôi thức hơi khuya. Trời lạnh và có mưa bụi. Tôi tập thể dục trong nhà. Tôi khoan khoái hít thở. Không khí lạnh thấm vào phổi thật là dễ chịu. Ở khoang mũi và vòm họng có cảm giác có cái gì đó thấm đẫm. Tôi buột miệng: - Khoái quá!

      Cháu tôi cuộn tròn trong chăn, thò đầu ra hỏi: - Gì thế chú?

      - Khoái quá, tôi nói, cháu thử hít căng lồng ngực mà xem. Hít từ từ thôi, khoan hẵng thở ra, nín hơi một tí và nhấm nháp.  Cháu sẽ thấy ngọt.

     Cháu tôi thử và thừa nhận điều đó. Cháu còn xác nhận thêm: đầu lưỡi và môi cũng thấy hơi ngòn ngọt. 

     Thế đấy các bạn ạ. Không khí lạnh và hơi ẩm có vị ngọt.  

1985

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét