Thứ Năm, 16 tháng 12, 2021

RCYT: 68. NIỀM VUI

            Niềm vui của tôi khi vào rừng là được dịch chuyển, ngắm nhìn, hít thở, và chiêm ngưỡng với độ tinh nhạy nhất một hương rừng lạ thơm thơm hăng hắc, một chút gió khẽ rì rào trên chót ngọn cây, một ánh lửa bập bùng bông hoa chuối, tiếng lích tích con chim nhỏ, tiếng rùng mình đồng loạt của đàn mối dưới đám lá mục... Cũng có khi đơn giản hơn, chẳng gì cả, chỉ cần tĩnh lặng. Tĩnh lặng... 
       Sau những cái đó là đời thường, cái đời thường ngay cả khi mình còn ở trong rừng. Nhưng nếu chỉ tính trong đời thường thì tôi chẳng có gì. Cái mà tôi có thể có, cái mà tôi nhận được phần nhiều là của thiên nhiên hào phóng ban tặng, là của trời cho, không phải của dành dật mà có được.
       Như lúc này đây, tôi vui cùng đôi sóc nâu, trong rừng, tĩnh lặng...
                                                                                  1985

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét