Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

Khi người dân được xuống đường

Sáng 5-6-2011 một cuộc xuống đường nhằm phản đối Trung quốc lấn chiếm biển đảo nước ta đã diễn ra ở Hà nội và thành phố HCM. Đây là cuộc xuống đường đầu tiên không bị khống chế ở ta từ sau 1979. Đó là thành công của người đề xướng, chỉ cần đề xướng mà không cần tổ chức. Nhưng cốt lõi hơn, phải là lòng tự tôn dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc và lòng căm thù xâm lược đã đằm sâu và thường trực trong máu thịt mỗi người dân Việt nam, không phân biệt đảng phái, tín ngưỡng.
Khi sức mạnh thường trực đó vượt qua được sự sợ hãi mơ hồ, mọi người đã xuống đường vì chủ quyền biển đảo, vì chủ quyền biên giới quốc gia. Vì tổ quốc, vì công lý nhân dân sẵn sàng hy sinh cả máu của mình; Huống chi đây mới chỉ là một cuộc tụ tập đông người có mục đích hoàn toàn chính đáng.
Nhà cầm quyền đã hiểu lòng dân, đã để cho dân được nói lên lời yêu thương dành cho tổ quốc, lời đanh thép dành cho quân xâm lược. Ý chí và tình cảm của người dân được bày tỏ. Và thực tế cho thấy chưa bao giờ trong vài ba chục năm qua, tinh thần khí thế của dân ta lại mạnh mẽ sục sôi như chính lúc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét