Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Mượn oai hùm

Hồi xưa, thỉnh thoảng được nghe thời sự. Báo cáo viên (BCV) gọi các vị trên cao là anh Ba, anh Tư. Chúng tôi nghe vừa lạ, vừa nể vừa kinh anh BCV.
Có vẻ như họ quen thân với các vị ấy. Không thì cấp trên của họ cũng thân quen. Nghe cấp trên gọi thế, họ cũng học theo gọi thế.
Cũng có vẻ như các vị ấy tác phong quần chúng lắm, dễ gần dễ mến, không quan cách khách sáo, bổ bả anh anh em em ngay với cả mấy anh BCV huyện tỉnh. Thành nhờn.
Cũng có thể hoàn toàn không phải vậy. Chỉ có mấy anh BCV muốn làm ra vẻ ta đây gần gũi lãnh đạo, có uy có thế, có vai có vế, mới mượn oai hùm mà nói thế thôi.
Khốn thay cái đám ngu dại chúng tôi ngày ấy cứ há hốc mồn nghe như nuốt từng lời, để sướng trong lòng, để đê mê nghĩ về một ngày mai tươi sáng, mà không chừng các anh ấy nói sai cả ý lãnh đạo cũng nên.

Bây giờ, phương tiện truyền thông phát triển rồi, hay là thế này: Các vị trên cao muốn truyền đạt điều gì thì cứ nói thẳng với dân, dân nghe hiểu liền à, rồi dân trực tiếp thực hiện, khỏi phiền mấy anh trung gian làm BCV, làm PNV. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét