Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Muốn nói như không nói

Từ lâu lắm rồi, đã mấy chục năm, tự nhủ lòng: Nói càng ít càng tốt. Lại cũng có khi ngộ ra: …Học dần lặng im/ Lặng im đi tìm/ Đạo của riêng mình.
Hằng ngày vẫn xem thời sự, vẫn vào mạng tìm tin tức, vẫn chưa thể thoát ra ngoài nhịp thở cuộc sống. Vẫn cần nghe, cần đọc, cần biết. Vậy thì, vẫn cần ai đó nói, cần ai đó viết, cần ai đó chỉ bảo cho mình.
Vậy sao mình không nói, không viết, không chỉ dẫn cho ai cả? Chẳng hóa ra mình ích kỷ? Hay là mình ngu, mình hèn.
Không biết mình là gì, là ngu hèn hay ích kỷ, thì hãy cứ nói ra, cho lộ cái ngu cái hèn, rồi mà sửa; cho biết sẻ chia, cho bớt ích kỷ, có tốt hơn không?
Nghĩ được vậy mới nhờ con lập cái blog thật đơn sơ này. Nhưng trong bụng thì vẫn muốn “nói như không nói”. Không biết có nói được vậy không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét